Các bước thay pin đồng hồ

Bước 1: Vệ sinh đồng hồ

❖ Trước khi bạn bắt đầu, hãy dành chút thời gian và sử dụng bàn chải đánh răng cũ để làm sạch bụi bẩn trên đồng hồ. Bởi vì, chẳng may bụi bẩn sẽ bay vào bên trong bộ máy đồng hồ, điều này sẽ dẫn đến những tình trạng tồi tệ cho chiếc đồng hồ của bạn.

❂ Bước 2: Lật mặt sau đồng hồ

❖ Bạn nhớ đặt miếng vải mềm phía dưới mặt kính đồng hồ, đều này sẽ ngăn được tình trạng trầy xước mặt kính.

Kết quả hình ảnh cho cách thay pin đồng hồ

❂ Bước 3: Tháo vỏ mặt sau

❖ Để tháo vỏ mặt sau đồng hồ, đa số đồng hồ bạn phải sử dụng một tuốc nơ vít đầu dẹp để vặn 4 con ốc ở các góc hoặc một số đồng hồ bạn phải dùng tuốc nơ vít để nảy ra. Hãy làm bước này thật sự cẩn thận để tránh làm hỏng đồng hồ.

Chú ý: Kiểm tra cạnh của vỏ mặt sau. Nếu có một điểm gờ lỏm dọc bên cạnh thì bạn chỉ cần nảy lên. Không nên sử dụng các tuốc nơ vít quá sắc nhọn có thể gây nguy hiểm nếu chẳng may trược cao dao vào bên trong.

❂ Bước 4: Cẩn thận tháo miếng đệm

❖ Đa số đồng hồ sẽ có một miếng đệm cao su hình tròn xung quanh các cạnh của vỏ mặt sau. Bạn cẩn thận tháo miếng đệm đó và đặt sang một bên gọn gàng. Nếu thấy bẩn trên miếng đệm, thì bạn nên lấy miếng vải để làm sạch nó đi.

❂ Bước 5: Xác định vị trí Pin

❖ Pin giống như một viên thuốc hình tròn sáng bóng, bằng kim loại. Thông thường kích thước của pin vào khoảng 9.5mm hoặc. Nó sẽ được giữ bằng kẹp ngang.

❂ Bước 6: Tháo Pin

❖ Hãy thử sử dụng nhíp nhựa để tháo pin ra khỏi khi của nó. Sử dụng nhíp nhựa sẽ đảm bảo rằng bạn tránh làm tổn hại đến máy.

❖ Nếu pin được giữ bởi một cái kẹp, bạn phải nâng Pin từ dưới kẹp lên bằng tuốc nơ vít dẹp nhỏ.

❂ Bước 7: Xác định Pin

❖ Pin đồng hồ được xác định bằng những con số nằm ở mặt sau của pin. Những con số thông thường 3 hoặc 4 chữ số như 323 hoặc 2037. Chú ý: một bên pin được đánh dấu với dấu cộng lớn, đây là mặt tích cực.

❂ Bước 8: Mua pin thay thế

❖ Pin đồng hồ bạn có thể mua ở các cửa tiệm đồng hồ hoặc cửa hàng điện tử. Bạn nên mang theo Pin cũ ra tiệm để mua loại giống như vậy hoặc có thể hỏi người bán hàng loại nào tốt nhất.

❂ Bước 9: Bỏ Pin mới vào

❖ Tháo pin ra khỏi bao bọc và lau pin để loại bỏ bất kỳ bụi bặm hay dấu vân tay. Đặt pin vào khe pin đồng hồ với vị trí tương thức của pin cũ.

❉ Bộ sưu tập những mẫu đồng hồ DW chính hãng BÁN CHẠY nhất hiện nay: https://chiaki.vn/dong-ho-daniel-wellington-c257

❂ Bước 10: Kiểm tra các hoạt động

❖ Vặn nút điều chỉnh đồng hồ và kiểm ra kiêm giây có hoạt động không.

❂ Bước 11: Lắp lại miếng đệm

❖ Đặt miếng đẹp vào, hãy cẩn thận rằng miếng đệm đặt vào đúng các rãnh và không có một phần nào của miếng đệm lòa ra khi siết chặt nắp đồng hồ lại.

❂ Bước 12: Lắp lại nắp

❖ Hãy thật cẩn thận lắp lại nắp một cách chính xác để không hư miếng đệm.

❂ Bước 13: Kiểm tra lại các hoạt động của đồng hồ



Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment