Lịch sử ra đời của những chiếc đồng hồ Piaget siêu mỏng

Piaget là thương hiệu đồng hồ và trang sức cao cấp của Thụy Sỹ, do ông Georges Édouard Piaget thành lập vào năm 1874 tại ngôi làng nhỏ La-Côte-aux-Fees. Hiện nay, thương hiệu đồng hồ Piaget thuộc sở hữu của tập đoàn Richemont, chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp hàng cao cấp.


Lịch sử ra đời của những chiếc đồng hồ Piaget siêu mỏng


⊹ Piaget & Co được thành lập vào năm 1874 bởi Georges Édouard Piaget tại ngôi làng nhỏ La-Côte-aux-Fees thuộc dãy núi Jura của Thụy Sỹ.


Đại gia đình Piaget


⊹ Năm 1911, con trai của Georges Édouard Piaget là Timothée Piaget tiếp quản công việc của cha mình. Để nối sự thành công và nền móng mà ông đã đặt cho Piaget.

⊹ Trước khi chiến tranh thế giới thứ 2, đồng hồ Piaget được bán thông qua các công ty có khắc tên của họ trên mặt đồng hồ. Tuy nhiên, sau chiến tranh thế giới thứ 2, Gerald và Valentin Piaget, cháu trai của Georges Édouard Piaget tiếp nhận công ty. Trong thời gian này, Piaget cho ra đời bộ sưu tập mới của đồng hồ đeo tay gây ra cơn sốt trên thị trường.


Nhà máy thứ 2 tại La Côte-aux-Fées

⊹ Theo sự chỉ đạo của Gerald và Valentin Piaget, thương hiệu Piaget đã được đăng ký trong năm 1943. Kể từ đó, tại La Côte-aux-Fées Piaget đã sản xuất những sáng tạo riêng của mình và đã trải qua việc mở rộng sang thị trường quốc tế đáng kể. Theo kết quả của sự mở rộng này, doanh nghiệp gia đình này đã mở một nhà máy mới vào năm 1945, một lần nữa tại La Côte-aux-Fées.


Siêu phẩm Calibre 9P ra đời vào năm 1957


⊹ Năm 1957, xưởng chế tác La Côte aux Fées cho ra sản phẩm Calibre 9P, cơ chế vận hành với chế độ lên dây cót bằng tay siêu mỏng, dày 2mm. Năm 1960, Piaget phát triển và cho ra mắt mẫu Calibre 12P, cơ chế vận hành tự động mỏng nhất chưa từng có trên thế giới, chỉ dày 2,3mm (được quyển Guineness Book công nhận).


⊹ Cũng trong năm 1957, mẫu đồng hồ cho nam giới mang tên Emperador được tung ra và trở thành sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu.

⊹ Hoạt động bùng nổ một cách mạnh mẽ như vậy đòi hỏi doanh nghiệp phải mở thêm một xưởng sản xuất mới nữa, đặt tại Genève, chuyên biệt trong việc sản xuất trang sức và năm 1959 cửa hiệu Piaget đầu tiên được khánh thành.


Đồng hồ Piaget mặt đá lapis-lazuli, turquoise, onyx hay đá mắt hổ được ra mắt vào năm 1964

⊹ Vào năm 1964, những mẫu đồng hồ Piaget đầu tiên có mặt đá cứng lapis-lazuli, turquoise, onyx hay đá mắt hổ được ra mắt, sau đó là liên tiếp những mẫu đồng hồ cao cấp vượt trội được Piaget giới thiệu như mẫu đồng hồ với cơ cấu vận hành bằng thạch anh, nhỏ nhất so với các đồng hồ cùng thế hệ Calibre 7P năm 1976; đồng hồ Piaget Polo năm 1979; bộ sưu tập Dancer tung ra năm 1986.

⊹ Dưới sự lãnh đạo của ông Yves Piaget từ năm 1980, đồng hồ Piaget tiếp tục nuôi dưỡng xu hướng có một không hai của mình và thương hiệu chính thức xác định chỗ đứng của mình trong lĩnh vực “đồng hồ nữ trang”.


Đồng hồ nữ trang Piaget Possession


⊹ Đến những năm 90, nhiều bộ sưu tập của Piaget ra đời để chinh phục khái niệm đồng hồ đồng hồ nữ trang như Possession, Tanagra, Limelight và Miss Protocole, với dây đồng hồ tháo lắp được. Từ đó trở về sau, đồng hồ Piaget liên tục tung ra nhiều bộ sưu tập cải tiến hay hoàn toàn mới, trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới.

⊹ Năm 2001, Một nhà máy sản xuất mới Piaget Haute Horlogerie đã được mở ở Plan-les-Ouates, ngay bên ngoài Geneva. Cùng năm đó, Piaget thêm sự trẻ trung vào đồng hồ Polo của những năm 1970 và ra mắt bộ sưu tập Magic Reflections.


Bộ máy Calibre 600P ra đời vào năm 2002

⊹ Năm 2002, Piaget đã phát triển nhiều dòng máy cơ và đã sản xuất các máy tourbillon Piaget đầu tiên, Calibre 600P, là tourbillon mỏng nhất thế giới với độ dày 3,5 mm. Năm 2004, Piaget kỷ niệm 130 năm trong sự nghiệp sáng tạo của họ.

⊹ Một thế hệ mới của máy tự động đã được đưa ra vào năm 2006. Cal. 800P, với kim giờ, phút, giây và hiển thị ngày lớn, được trang bị đảm bảo chạy 72 giờ không cần đeo hoặc lên dây.

⊹ Hiện nay, đồng hồ Piaget thuộc về tập đoàn Richemont kể từ khi được mua lại năm 1988, dù hiện nay không còn thuộc sở hữu của dòng dõi Piaget nhưng thương hiệu đồng hồ này vẫn chứa đựng những tinh hoa của mấy thế hệ, sự đam mê, nhiệt huyết và nỗ lực không ngừng của biết bao nhiêu con người sau gần 2 thế kỉ phát triển.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ PIAGET

❖ Piaget nằm trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực phát triển các cơ chế vận hành siêu mỏng điển hình như cơ chế 9P bằng tay và 12P tự động, được xem là mỏng nhất trong số các cơ chế cùng loại trong những năm 1957 và 1960. Mới gần đây, các cơ chế trên đã được phát triển và cho ra những mẫu tối tân hơn như 430P, 450P hay 438P chỉ với độ dày 2,1mm. Phát minh tân tiến trên được áp dụng trong dòng sản phẩm Altiplano.


❖ Cơ chế Tourbillon đã được nghiên cứu và phát triển trong suốt hơn 3 năm và từ đó đã cho ra đời mẫu Calibre 600P, với cơ chế tourbillon mỏng nhất thế giới (dày 3,5 mm). Khung sản phẩm trên được thiết kế một cách đặt biệt phức tạp : bao gồm 42 tiểu phần tử, trong đó có 3 cầu bằng titane, khung chỉ nặng 0,2 gam.

❖ Cơ chế tourbillon volant của Piaget vốn đại diện cho một trong những yếu tố phức tạp nhất, được xem là mẫu cơ chế mỏng nhất trên thế giới (dày 3,5 mm). Mặt đồng hồ được phân thành 60 phần, đại diện cho số giây, được chạm khắc họa tiết guilloche hình mặt trời, lấp lánh ánh bạc từ khung tourbillon. Mẫu đồng hồ trên được dát vàng và trang trí với các loại đá quý.

❖ Piaget lưu truyền nghệ thuật tiểu họa trên các sản phẩm của mình, nhờ vào một phương pháp kỹ thuật truyền thống. Người thợ thủ công mài những khối men thô, nghiền và thanh lọc đến khi thu được một dạng bột mịn, sau đó pha trộn đều với các tinh chất và dầu dẻo nhằm thu được bảng màu cần thiết. Men được tráng lên sản phẩm bằng cọ, qua nhiều lớp mỏng, mỗi lớp men được thủy tinh hóa trong lò ở nhiệt độ 800 độ C. Mỗi sản phẩm trung bình được thủy tinh hóa khoảng 20 lượt. Chính vì thế mà lớp men và màu sắc của nó trở nên bất di bất dịch.

❖ Piaget sở hữu một cơ sở sản xuất nữ trang lớn nhất tại Genève. Mỗi một loại đá quý được mài, làm nhẵn và dát nạm hoàn toàn bằng tay. Các hạt kim cương và đá quý được tuyển chọn một cách thật kỹ lưỡng. Chẳng hạn như các hạt kim cương cần phải đáp ứng đủ các yêu cầu tiêu chuẩn về màu sắc (D đến G), về độ tinh khiết (IF đến VVS). Chúng được kiểm tra một cách chặt chẽ, thông qua chế độ tiêu chuẩn nội bộ về màu sắc, kích cỡ, độ tinh khiết và cara.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment