3 bước cơ bản phân biệt đồng hồ nam Casio thật giả

Bạn biết: Casio là thương hiệu đồng hồ bình dân phổ biến nhất Việt Nam? Vậy bạn có biết: đồng hồ nam Casio được làm giả nhiều nhất thị trường?

Hiện nay quảng cáo: "Đồng hồ Casio chính hãng giảm giá cực sốc" được giăng đầy trên khắp các web. Chiêu trò tưởng như quen thuộc này vẫn không ít khách hàng bị mắc bẫy!

Bước 1: Kiểm tra tem Casio và tem chống hàng giả

Tại Việt Nam, công ty An Khánh là đơn vị phân phối độc quyền. Nếu bạn đến cửa hàng và mua 1 chiếc đồng hồ nam Casio mới, hãy chắc chắn sản phẩm được dán tem vàng của An Khánh. 

Các dòng Casio thường và Beside thì chỉ có duy nhất tem vàng chống giả. Riêng với dòng Edifice, phải có thêm 1 tem xanh nữa. 

3 bước cơ bản phân biệt đồng hồ nam Casio thật giả



Với tem xanh của dòng Edifice, chữ Casio được nhà sản xuất in dạng chìm, nhìn trực diện rất khó thấy mà cần phải xoay các góc mới nhìn được. Nhưng với tem giả, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chữ "Casio" ở mọi góc độ. 




Có thể nói, việc phân biệt đồng hồ qua tem nhãn là hoàn toàn không đủ. Vì có những loại tem ngày càng tinh vi và y như thật. Hãy đến bước tiếp theo để chắc chắn hơn nhé!

Bước 2: Kiểm tra thẻ bảo hành

Xét về hình thức: 

Nếu mua đồng hồ Casio và Thẻ bảo hành dạng cứng, giống thẻ ATM, đó chắc chắn là thẻ Giả, đồng hồ giả. Thẻ đồng hồ Casio chính hãng là dạng thẻ mềm, bằng giấy. 

Địa chỉ in trên thẻ: 

Hãy chắc chắn địa chỉ "Service Center" trên thẻ phải là: HCMC: 437 Lý Thái Tổ ST, Dist.10 và Ha Noi: 70A Tue Tinh St, Hai Ba Trung Dist. Nếu là hàng chính hãng, không có 1 địa chỉ nào khác được chấp nhận trong trường hợp này. 

Cùng xem 1 số ví dụ dưới đây: 



THẺ GIẢ dạng cứng - Địa chỉ khác 



Thẻ chính hãng - Giấy - địa chỉ của An Khánh

Lưu ý: Cách phân biệt trên không áp dụng với dòng G-Shock vì chúng có thẻ bảo hành riêng. Thẻ chính hãng của G-Shock là thẻ cứng, trên thẻ có in chữ An Khánh. Hình ảnh dưới đây:


G-Shock là trường hợp đặc biệt - thẻ cứng có in chữ "An Khanh"


Bước 3: Kiểm tra chi tiết đồng hồ

Phần mặt đồng hồ: Mặt đồng hồ là thứ đập vào mắt đầu tiên, đòi hỏi sự chuẩn chỉnh. Bạn nên soi thật kĩ các chi tiết, xem các vạch có đều hay không? Có vạch nào bị lệch hay to hơn không? Số bị nhòe, kim phút và kim giờ không trùng nhau ở vị trí 12h... Nếu rơi vào trường hợp trên có nguy cơ lớn là hàng giả.


Phần dây: Hiện nay, dây da hàng Fake làm nhái khá giống hàng chính hãng nên rất khó nhận biết. Nhưng riêng với dây sắt vẫn chưa thể đạt độ hoàn thiện như hàng gốc. 

Bạn nên soi kĩ ở những điểm tiếp xúc giữa các mắt xích với nhau. Các đầu mắt xích được mài nhẵn hay vẫn còn những gờ, xước? Các cạnh có mịn không? Nếu cạnh quá sắc chắc chắn đó là đồng hồ Casio fake.



Chất lượng mạ: Hàng fake thường dại màu, đặc biệt là màu vàng mạ ở cạnh đồng hồ, mặt trong thường lem luốc rất xấu (nhất là chiếc MTP 1183). Lớp mạ này có tuổi thọ khá kém, bay màu nhanh, chỉ sử dụng được trong 1 thời gian ngắn, dưới 1 năm là phai, han gỉ.


MTP 1183 nếu là hàng giả chất liệu mạ sẽ rất kém

Trên đây là 03 bước cơ bản giúp bạn phân biệt được đồng hồ nam Casio chính hãng và fake. Hiện nay, hàng fake giống hàng thật đến 90% nên vẫn có những khách hàng bị lừa vì người bán hàng quá khéo. 

Vì vậy, trước khi quyết định mua sản phẩm nào, bạn nên tham khảo qua những người mua trước, các chuyên gia hoặc các đại lý uy tín.

Chúc các bạn luôn hạnh phúc trong cuộc sống!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment